KHOA XÂY DỰNG TỔ CHỨC ĐƯA SINH VIÊN ĐI THAM QUAN, THỰC TẾ, THỰC TẬP TẠI DOANH NGHIỆP

Thứ ba, 28/05/2024, 14:45 (GMT+7)

Vào ngày 13/5, Khoa Xây Dựng-Trường Đại Học Thành Đông đã tổ chức chuyến đi tham quan, trải nghiệm thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp . 

                                    

          Điểm đến tham quan lần này là Công ty CP Đầu Tư và Xây Dựng Chất Uy và Công Ty Cổ Phần AMACCAO-Hà Nam. Đây là 02 Doanh nghiệp nổi tiếng, là các đối tác chiến lược quan trọng của Khoa Xây Dựng. Trước tiên, Các bạn sinh viên tham quan tại văn phòng Công ty CP đầu tư xây dựng Chất Uy chi nhánh Hà Nam tại 68 Lê Duẩn-Phủ Lý-Hà Nam để tham quan các loại vật liệu hoàn thiện. Đây là một trong những công thi thiết kế, thi công trọn gói công trình dân dụng hàng đầu Việt Nam.Sau đó, đoàn di chuyển xuống địa điểm công trình công ty đang thi công, tại đây các sinh viên được tiếp cận với công tác ở công trường, giúp rút ngắn khoảng cách giữa lí thuyết và thực tế.

                                     

                                     

                                             Sinh viên tham quan văn phòng và công trình thi công của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Chất Uy

Buổi chiều cùng ngày, Khoa Xây Dựng tiếp tục đưa đoàn tham quan công ty cổ phần AMACCAO Hà Nam, tập đoàn AMACCAO là doanh nghiệp có quy mô lớn sản xuất các cấu kiện bê tông, chủ lực là sản xuất cống bê tông đúc sẵn.Tại đây, được sự tiếp đón nồng nhiệt của đồng chí Phạm Đăng Đoàn- Phó Tổng Giám Đốc Nhà Máy và đồng chí Nguyễn Văn Nam- Trưởng Phòng Quản Lí Chất Lượng KCS, đoàn đã thăm và trải nghiệm thực tế tại Phòng Thí Nghiệm và 5 phân xưởng, quan sát thực tế quy trình sản xuất và kiểm định các cấu kiện bê tông đúc sẵn như cống hộp, cọc ly tâm, vỏ hầm đúc sẵn, cấu kiện thang máy, dầm dự ứng lực,...

                                         

                                                                                      Trưởng phòng QLCL KCS Nguyễn Văn Nam dẫn đoàn thi thăm phân xưởng sản xuất dầm dự ứng lực 

Trong quá trình tham quan, sinh viên có cơ hội quan sát quy mô, quy trình sản xuất tại Công ty. Ngoài ra, sinh viên được lắng nghe lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ về các kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, vị trí công việc, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường và các tiêu chí tuyển dụng mà Công Ty cần ở các ứng viên.Từ đó, sinh viên có thể xây dựng động cơ học tập, chủ động cải thiện năng lực bản thân.

                                      

                                      

                                       

                                                                       Một số hình ảnh về chuyến tham quan tại công ty AMACCAO- Hà Nam

Những chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là giúp sinh viên định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động sau khi các em ra trường. Hoạt động tham quan thực tế ngành nghề luôn được Khoa Xây Dựng nói riêng, Trường ĐH Thành Đông nói chung, rất quan tâm và được thực hiện từ nhiều năm qua. Qua quá trình tham quan và thực tập, các doanh nghiệp đánh giá rất cao kiến thức nghề nghiệp, kĩ năng mềm của các sinh viên khoa Xây Dựng-trường ĐH Thành Đông và sẵn sàng mở rộng cánh cửa chào đón khi các em tốt nghiệp.

                                                                                                                                                                                                        Bài và ảnh: Bùi Quang Tuấn 

Bài viết liên quan